Một số sai lầm khi lập website bán hàng mới

18/09/2018

Website bán hàng là bộ mặt trực tuyến của công ty và có thể được nhìn thấy bởi tất cả mọi người trên khắp thế giới. Thực tế là trong hoạt động kinh doanh ít vốn hay nhiều vốn cũng vậy, mọi thứ bạn làm trên thị trường trực tuyến đều sẽ dẫn về trang web của bạn. Đó là lý do tại sao mà việc đưa ra các thiết lập đúng khi thiết kế website là vấn đề mà bạn cần phải tập trung. Sau đây là một số lý do khiến cho website của bạn kinh doanh không hiệu quả, không có được thứ hạng cao trên công đồng mạng.

1. Bạn không có một kế hoạch kinh doanh chính thống

Như bất cứ việc gì cũng vậy, trước khi bắt đầu phát triển trang web của mình, bạn cần phải có một kế hoạch, phải suy nghĩ lâu dài và nghiêm túc về lý do tại sao bạn lại quyết định xây dựng nó. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải xây dựng trước một kế hoạch kinh doanh cho trang web của mình thông qua việc trả lời những câu hỏi sau đây:

- Sự hiện diện trực tuyến của bạn trông sẽ như thế nào?
- Bạn muốn cung cấp/bán những sản phẩm, dịch vụ hay thông tin gì?
- Lĩnh vực kinh doanh cụ thể và phân khân khúc thị trường mục tiêu của bạn là gì?
- Những đối thủ cạnh tranh trong cùng thị trường, lĩnh vực kinh doanh, và những điểm yếu mà bạn có thể tìm thấy trong sự hiện diện trực tuyến (website bán hàng) của họ?
- Giải pháp nào để cung cấp đúng những gì mà khách hàng cần

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, tôi luôn khuyến nghị phải kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn trước khi muốn vượt qua bước này. Hãy dành thời gian để kiểm tra, kiểm tra, và kiểm tra. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc trong tương lai.

 

2. Bạn không có một kế hoạch marketing cho website của mình

Để hoạt động kinh doanh hiệu quả, bạn cần xây dựng một chiến lược marketing online cho trang web của mình

Trước hết, bạn cần phải có một số công cụ quan trọng, chẳng hạn như:

  • Hệ thống phân tích/theo dõi như Google Analytics (sử dụng miễn phí) hoặc các công cụ trả tiền khác
    - Hiểu được tầm quan trọng của nền tảng truyền thông xã hội trong việc tác động đến thị trường cụ thể của bạn
    - Xem xét nghiên cứu về các chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và nghĩ đến việc bán hàng thông qua nền tảng mối quan hệ với các bên thứ ba
    - Biết sự khác biệt giữa SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (pay-per-click).

3. Bạn không xác định được những công việc mình cần phải làm

Sai lầm tồi tệ nhất khi thiết lập một trang web mới là tin tưởng rằng việc thiết lập nó sẽ cung cấp cho bạn tiền nhanh chóng và dễ dàng. Bởi lẽ có rất nhiều việc khác cần phải làm nếu như bạn muốn có một sự hiện diện trực tuyến thành công hay có một nền tảng trưng bày sản phẩm thương mại điện tử tốt. Bạn sẽ cần phải thử nghiệm, kiểm tra và báo lỗi thường xuyên để hoàn thiện trang web và thu hút khách hàng tiềm năng.

Bạn phải linh hoạt và sẵn sàng đối diện với sai lầm, hãy suy nghĩ và ghi nhớ những vấn đề quan trọng sau đây:

- Chạy một website cũng giống như việc chạy một doanh nghiệp truyền thống;
- Luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến.
- Lên danh sách những gì bạn cần phải làm, kiểm tra tất cả các mặt hàng sẽ giúp bạn hiểu được mình cần phải làm gì ở chặng đường phía trước.

Như vậy, việc đưa ra các thiết lập đúng khi thiết kế website là vấn đề mà bạn cần phải tập trung. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay với chung tôi để được tư vấn miễn phí và hưởng những ưu đãi tốt nhất.